วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

จำหน่ายหญ้าแฝกลุ่ม แฝกถุงชำ รัปปลุกหญ้าแฝกราคาถูกๆ 0885865267 บริการทั่วไทย

ยินดีต้อนรับสู่ร้านจำหน่าย ขายหญ้าแฝกลุ่ม จะมีพันธุ์หญ้าแฝกสงขลา3 และหญ้าแฝกหอม หญ้าแฝกลุ่มจะมักพบในเขตภาคตะวันออก จะชอบอยู่ใกล้น้ำ หรือที่ลุ่มๆ ความสมารถพิเศษคือ ยึดการพังทลายของหน้าดิน และ ทนความร้อน ไฟไหม้ไม่ตายและที่สำคัญ น้ำท่วมไม่ตาย ลักษณะพิเศษนี้จะอยู่ในหญ้าแฝกพันธุ์สงขลา3 และหญ้าแฝกหอม ที่มีจำหน่ายในร้าน 

เป็นพันธุ์พระราชทานมาจากพระเจ้าอยู่หัว ลงมาจำหน่ายที่กรมที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ และมีตัวแทนหมอดินประจำหมู่บ้าน ไปอบรมและนำมาปลูกตามคลองน้ำ ห้วย หนอง คลอง บึงและริมถนน นำเข้ามาปี 2548 โดยนำทีมโดยหมอดินตำบลทาม และหมอดินประจำหมู่บ้าน ได้นำมาปลูกแล้วก็นำมาจำหน่าย เป็นอาชีพเสริมของหมู่บ้าน 

ลักษณะของหญ้าแฝกหอม: ลำต้นเป็นหญ้าที่ขึ้นเป็นกอแน่น ใบยาวตั้งตรงขึ้นสูงมีความสูง 100-200 ซม. มักพบขึ้นอยู่เป็นกลุ่มใหญ่หรือกระจายกันอยู่ไม่ไกลกัน กอแฝกจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ โคนกอเบียดกันแน่นไม่มีไหล (stolon) เป็นลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งที่แตกต่างจากหญ้าอื่นค่อนข้างชัดเจน ส่วนโคนของลำต้นจะแบน เกิดจากส่วนของโคนใบที่แบนเรียงซ้อนกัน ลำต้นแท้จะมีขนาดเล็กซ่อนอยู่ในกาบใบบริเวณคอดิน 

ใบหญ้าแฝกหอมมีใบยาว 45-90 (100) ซม. กว้าง 0.6-0.9 (1.2) ซม. มีหลังใบโค้งปลายแบน มีสีเขียวเข้ม เนื้อใบค่อนข้างเนียน มีไขเคลือบ มากทำให้ดูมัน ท้องใบออกสีขาวซีดกว่าด้านหลังใบ และเมื่อนำไปส่องดูกับแสงจะเห็นรอยกั้นขวางเนื้อใบ ชัดเจน โดยเฉพาะพื้นใบบริเวณส่วนโคนและกลางใบ เส้นกลางใบ  ฝังตัวอยู่ใต้แผ่นใบ ไม่โตหรือเด่นชัดเจน 

สงขลา3 จะเหมือนหญ้าแฝกหอมทุกอย่าง แต่ แตกต่างที่ลำต้นสงขลา3 จะมีสีม่วง เท่านั้น

                          ราคาหญ้าแฝกร้านคุณหน่อย


ราคาหญ้าแฝกต้นละ 30สตางค์  1,000ต้นขึ้น ยังไม่รวมค่าจัดส่ง

 

หญ้าแฝกถุงชำ 2.50 บาท 50,000ถุงขึ้นไป จัดส่งฟรี

 

รับปลูกหญ้าแฝก ตารางเมตรละ 25บาท

 

 






ช่องทางการจัดส่ง
       
           - รถไฟ
           - ไปรษณีย์
           - รถเอกชน
           - รถยนต์ (ส่วนตัว)


                                   ขอบพระคุณที่ลูกค้าอุดหนุนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น